Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Man City thua đau phút cuối, dâng cúp FA cho Wigan

Man City thua đau phút cuối, dâng cúp FA cho Wigan
SoiKeo.vn - Dù bị đánh giá yếu hơn, Wigan vẫn có một trận đấu rất hay trước Man City. Họ khiến đội bóng của HLV Mancini hoàn toàn bế tắc, buộc Zabaleta phải rời sân với chiếc thẻ đỏ rồi ấn định chiến thắng trong phút bù giờ để lên ngôi vô địch FA Cup 2013.
Man City với sức mạnh vượt trội đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Wigan chủ động lùi sâu về phòng ngự và tập trung lực lượng khá đông ở khu trung tuyến. Chính điều này khiến đội bóng của HLV Mancini gặp không ít khó khăn.





Trong hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, Man City chỉ tạo ra cơ hội đáng kể duy nhất là cú sút xa bị đẩy ra của Yaya Toure ngay phút thứ 3 mà thôi.

Càng chơi, Man City càng cho thấy sự bế tắc. Có thể thấy các tuyến của họ thiếu sự liên kết. Nỗ lực của các cá nhân như Aguero, Tevez, Nasri là không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn mà Wigan tạo nên.

Sau giờ nghỉ, mọi thứ vẫn không thể khác hơn với Man xanh. Chính điều này khiến HLV Mancini phải có 2 sự thay đổi nhân sự liên tiếp, Nasri rồi Tevez lần lượt rời sân nhường chỗ cho Milner và Rodwell.

Bên kia chiến tuyến, Wigan thi đấu đầy tự tin. Như hiệp 1, tài năng trẻ McManaman với những pha đi bóng lắt léo bên hành lang cánh phải liên tục làm khổ hàng thủ Man City. Phút 77, NHM Wigan phải một phen tiếc nuối khi cú sút phạt của Maloney đưa bóng chạm đúng mép trên xà ngang khung thành Man City.

Mọi khó khăn lại đè nặng lên thầy trò Roberto Mancini vào phút 86 khi Zabaleta bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng nguy hiểm với McManaman.

Phải thi đấu với 10 người, Man City không thể làm gì hơn. Phút 90+1, sau pha đá phạt góc của Maloney, Watson đánh đầu lái bóng đẹp bóng khiến Joe Hart chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Với chiến thắng 1-0 trước gã nhà giàu thành Manchester, Wigan đi vào lịch sử với chiếc Cúp FA đầu tiên, đưa họ đến Europa Leagua mùa sau. Trong khi đó, Man City chìm trong thất vọng khi kết thúc mùa bóng với 2 bàn tay trắng.


Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart, Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy, Barry, Yaya Toure, Nasri, Tevez, Silva, Aguero

Dự bị: Pantilimon, Garcia, Rodwell, Milner, Dzeko, Kolarov, Lescott

Wigan Athletic: Joel, Boyce, Alcaraz, Scharner, Espinoza, McCarthy, Gomez, McArthur, McManaman, Kone, Maloney

Dự bị: Al Habsi, Caldwell, Watson, Di Santo, Henriquez, Fyvie, Golobart.
TIN TUC THE THAO , TI SO BONG DA, XEM TRUC TIEP BONG DA , LINK BONG DA , BOMG DA 24H
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét