Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Milan: Run rẩy trong cái bóng Fiorentina

Milan: Run rẩy trong cái bóng Fiorentina
SoiKeo.vn - Milan phải thắng Roma để giữ chắc vị trí thứ 3. Roma phải thắng Milan để đeo bám Udinese. Nhưng rốt cục, cả hai đều không đạt được mục tiêu.
Rạng sáng qua, quyết tâm của hai đội biến thành những pha phạm lỗi vụn vặn. Cả hai bị sự sợ hãi đè nén và đều chơi dưới sức.
Milan (giữa) đang căng thẳng trước sức ép của Fiorentina.
Trận đấu xấu xí

Trong quá khứ, các trận Milan-Roma luôn cởi mở, với tổng cộng 15 bàn được ghi trong 3 trận gần nhất. Nhưng điều đó không lặp lại ở San Siro rạng sáng qua. Không chỉ là một tỉ số 0-0 chán ngắt, một thế trận kém hấp dẫn với tỉ lệ chuyền chính xác chỉ đạt gần 80%, mà trận đấu còn bị phá hỏng bởi sự thận trọng, bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Trong 15 phút đầu, hai đội tỏ ra thận trọng đến mức sợ hãi. Milan cần một chiến thắng nhưng không dám đẩy toàn lực lên tấn công. Còn Roma, dù phải thắng để nuôi cơ hội bám đuổi Udinese, cũng không dám dâng cao để chơi phóng khoáng như thường lệ.

Khi Milan cởi bỏ manh giáp để xông lên thì mọi thứ lại thay đổi 180 độ vì Muntari bị đuổi sau một lỗi lãng nhách (phản đối quyết định rút thẻ vàng của trọng tài Rocchi với Balotelli). Từ đó, trận đấu trở thành một cơn mưa thẻ , với 8 thẻ vàng, và thêm 1 thẻ đỏ được rút ra. Đầu hiệp hai, nó còn bị gián đoạn gần 10 phút bởi các hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV Roma hướng về phía Balo. Phút 90, Totti nhận thẻ đỏ vì đánh cùi chỏ vào mặt Mexes.

Milan run rẩy

Để Roma cầm hòa, Milan bị Fiorentina rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm, và kém hơn đối thủ thành tích đối đầu. Đội đỏ-đen bị đẩy vào tình thế buộc phải thắng Siena trên sân khách ở lượt đấu cuối mới được dự Champions League mùa tới, vì 99% Fio sẽ thắng Pescara, đội đã xuống hạng từ 2 vòng trước.

Dù Siena đã xuống hạng và không còn động lực thi đấu, thì các CĐV Milan vẫn có quyền lo lắng. Họ không lo Siena, mà họ lo cái dớp Fio, đội bóng phá rối họ trong cuộc đua Scudetto mùa trước và lại đang cản bước Milan trong cuộc đua tốp 3 mùa này.

Trước khi gặp Fio lượt về mùa trước, Milan còn đang dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Juve. Nhưng chính vì trận thua Fio 1-2 trên sân nhà vòng 31 mà đội đỏ-đen bị đẩy xuống thứ hai và không bao giờ trở lại nữa. Nên nhớ, đó đang là giai đoạn tệ nhất của Fio trong vòng nửa thập kỷ, khi họ khủng hoảng và chỉ cố đá để trụ hạng. Nhưng Fio vẫn đủ sức hạ Milan, vì phần nào đó đã gặp “vận” vì được gặp Milan đúng thời điểm đội đỏ-đen đang mệt mỏi cực độ với gần chục ca chấn thương.

Mùa này, nếu nhìn vào thành tích của hai đội đầu năm 2013, thì chẳng ai nghĩ Fio có thể đeo bám Milan: Đội áo tím trải qua chuỗi 4 trận liền không thắng vì gặp vấn đề về động lực thi đấu và khả năng ghi bàn, trong khi Milan thắng như chẻ tre. Vòng 30, Milan còn hơn Fio 6 điểm. Đến vòng 31 (lại 31!), họ bị Fio cầm hòa 2-2, dù dẫn trước 2-0, và chơi hơn người suốt 49 phút. Milan bị mất Balotelli 2 trận vì chửi trọng tài trận gặp Fio, để rồi bị Fio rút ngắn cách biệt xuống 4 rồi 1 điểm. Giờ, Balo đã trở lại, khoảng cách là 2 điểm.

Milan đang lo lắng. Những tuyên bố như “Tôi bình tĩnh” của HLV Allegri trong cuộc họp báo sau trận, hay “Không nên có sự chỉ trích nào vì trận hòa này” từ Galliani, chỉ càng khiến tố cáo sự căng thẳng. Dưới thời Allegri, Milan không giỏi sống trong những thời khắc kiểu này, mà trận hòa 0-0 này chính là một ví dụ. Hai mùa trước, họ cũng hòa Roma 0-0, nhưng đấy là kết quả vừa đủ để giành Scudetto. Còn bây giờ, trận hòa đêm qua có thể tạo ra một tấn bi kịch.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét