Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Quên Pepe đi! Giờ là thời của Varane

  
Quên Pepe đi! Giờ là thời của Varane
 
SoiKeo.com - "Chưa phải bây giờ, nhưng thời gian sẽ chứng minh cậu ấy còn hay hơn Blanc". Một năm trước, trong một cuộc họp báo ở Bernabeu, Mourinho đã tự tin nói thế. Thời điểm ấy, hậu vệ trẻ người Pháp mới 18 tuổi và thậm chí có một số người đã cười khẩy khi Varane được Mourinho ví với Blanc, một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá Pháp.

Varane đang trở thành một con bài quan trọng của Mourinho
Varane sẽ bước sang tuổi 20 vào ngày 15/4 tới. Sau 21 tháng kể từ ngày đến với Real, khuôn mặt còn "búng ra sữa" ngày nào vẫn không thay đổi là mấy. Nhưng trên sân bóng, người ta đã thấy một Varane thực sự đã trưởng thành. Chí ít cho đến thời điểm này, Mourinho đã đúng khi đưa ra những nhận định về bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro mà ông đã "hớt tay trên" M.U từ CLB Lens hồi năm 2011.
Chấn thương bất ngờ của Pepe cộng với việc Ramos hoặc phải dự bị, hoặc bị treo giò đã gián tiếp tạo điều kiện cho Varane được tỏa sáng. Sau khi để Varane đá chính trong trận đấu với Man City ở Champions League hồi đầu mùa, Mourinho cũng nhận thấy được sự trưởng thành vượt bậc của Varane. 
Khi có cơ hội, ông lập tức để trung vệ trẻ người Pháp vào sân. Đó là lý do Varane đã đá chính trong cả 3 trận đấu với Barcelona ở chặng Tourmalet. Anh cũng đảm nhiệm vai trò trung vệ trong 2 trận chiến với M.U ở Champions League và những kết quả trên sân bóng đã nói rằng trung vệ 20 tuổi không phải là một người tầm thường.
Ở trận lượt đi với Barca ở bán kết cúp Nhà Vua, Varane là người chơi xuất sắc nhất với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 100%. Cũng chính trung vệ này là người ghi bàn giúp Real tránh khỏi một thất bại để rồi đến trận lượt về, vẫn là anh ghi bàn hạ gục đội bóng xứ Catalunya ngay tại Camp Nou. Ở hai trận đấu với M.U, Varane cũng vẫn là người chơi hiệu quả nhất để giúp đội nhà vượt qua đại diện nước Anh ở vòng 1/8 Champions League.
Một con số thống kê thú vị, trong tất cả các pha lấy bóng từ chân của Messi, Varane thậm chí còn không phạm một lỗi nào. Những cú tắc bóng của anh có độ chính xác cao. Trước M.U ở Old Trafford, anh chỉ mắc duy nhất một lỗi khi không thể phá được bóng khiến Ramos đốt lưới nhà.
Có Varane trước khung thành, Real như có được một bức tường phòng ngự cao 1,91m. Có Varane trong vòng cấm đối phương, Real lại có thêm một vũ khí tấn công mới. Điều quan trọng hơn, khi anh ra sân, người Bernabeu cảm nhận được cảm giác an toàn thay vì những nỗi bất an từ những pha vào bóng của Pepe hay Ramos.
Phong độ ấn tượng của Varane đã khiến Mourinho buộc phải đẩy Pepe, một cầu thủ được coi là học trò cưng của ông, lên băng ghế dự bị. Điều đó khẳng định trung vệ trẻ người Pháp đang chiếm được sự tin tưởng cao nhất từ ông thầy người Bồ Đào Nha.
Varane đang có được phong độ cao nhất và Mourinho sẽ lại một lần nữa phải gạt Pepe sang một bên. Trung vệ người Bồ sẽ được phân cho một nhiệm vụ mới, có thể là cánh phải, tiền vệ trung tâm hoặc ngồi dự bị bởi ở thời điểm này, Ramos và Varane đã tạo ra một cặp đôi trung vệ hoàn hảo. 
Khi Zidane lên tiếng thừa nhận "không trung vệ nào của Real hay hơn Varane lúc này" cũng là lúc Mourinho có thể tự tin ông đúng. Varane đang đi trên con đường của Blanc và chắc hẳn với phong độ ấy, anh sẽ còn hay hơn bậc tiền bối của mình.

 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét