Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Barca cần “nổ súng” sớm để không hoảng sợ


Barca cần “nổ súng” sớm để không hoảng sợ
 
SoiKeo.com - Về lý thuyết, việc có tỷ số hòa 1-1 trên sân Bernabeu trong trận lượt đi ít nhiều mang lại lợi thế cho Barca. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh lối chơi của Barca càng ngày càng có dấu hiệu bị bắt bài (như ở trận thua Milan 0-2 mới đây), đội chủ sân Nou Camp vẫn cần phải thận trọng nếu không muốn nhận trái đắng đêm nay.

Barca cần “nổ súng” sớm để không hoảng sợ
Messi “nổ súng” càng sớm, Barca càng có lợi
Theo đánh giá của báo điện tử Bleacherreport.com, Barca cần chú ý ít nhất mấy điểm sau để có thể vượt qua được Real.

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: Đó là việc phải ghi được bàn thắng sớm. Điều này không chỉ quan trọng trong trận bán kết lượt về đêm nay, mà quan trọng với Barca suốt từ những ngày đầu triều đại HLV Guardiola. Những bài học trong quá khứ như trận thua Inter ở Champions League 2009/10, Chelsea ở Champions League 2011/12 và thậm chí cả trận thua Real ở lượt về La Liga 2011/12, đều chỉ ra rằng nếu Barca không ghi được bàn thắng sớm đặc biệt là các trận đấu trên sân nhà, họ sẽ hoảng sợ, vội vã, dễ dính đòn phản công của đối thủ và là mầm mống dẫn đến thất bại. Một cầu thủ của Barca từng nói: “90 phút để giành chiến thắng ư? Không, chúng tôi phải thắng trong 45 phút đầu. Đừng vội nghĩ đến hiệp 2”. Phát biểu này cho thấy ghi bàn thắng sớm ý nghĩa thế nào với Barca.

Tiếp theo, Barca cần cải thiện khả năng phòng ngự trong các tình huống cố định và bóng bổng. Mùa giải này, hàng thủ đang là điểm yếu nhất của Barca. Không chỉ kém trong chống bóng bổng, mà bộ tứ vệ của Barca còn yếu cả khâu phòng ngự ở tình huống cố định. Trận gặp Sevilla cuối tuần trước, bàn thua duy nhất của Barca đến từ một pha bóng bổng. Còn trận bán kết lượt đi với Real, Barca cũng để Varane thoải mái đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Oezil. 

Real đang sở hữu nhiều chuyên gia đánh đầu như Ronaldo, Ramos, Pepe… Họ cũng có những chuyên gia đá phạt cực tốt như CR7, Oezil, Kaka. Nếu không cẩn thận, Barca sẽ phải nhận bàn thua theo cùng kịch bản trận lượt đi. Cuối cùng, Barca cần duy trì lối chơi pressing từ đầu tới cuối để hạn chế được lối đá tốc độ của Real.
 
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét