Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Tiết lộ động trời: Ronaldo và Messi suýt đổi chỗ cho nhau


Tiết lộ động trời: Ronaldo và Messi suýt đổi chỗ cho nhau
26.02.2013 10:20
SoiKeo.com - Ở hiện tại, việc Ronaldo trở thành biểu tượng của Barcelona còn Messi là siêu sao của Real Madrid gần như là không thể. Thế nhưng, chỉ vài năm trước điều gần như không thể này suýt chút nữa đã xảy ra.

Cristiano Ronaldo khẳng định rằng ngay từ khi còn thơ bé, ước mơ cháy bỏng nhất của anh là được chơi cho Real Madrid, nhưng khi được hỏi về việc liệu trong tương lai có khi nào anh sẽ đầu quân cho đại kình địch Barcelona hay không, Ronaldo đã gây sốc cho không ít người khi bỏ ngỏ câu trả lời. “Bạn không thể nói chắc được điều gì về tương lai,” anh nói.
Ronaldo được Real Madrid mua về trong mùa hè nóng bỏng năm 2009 với mức giá chuyển nhượng kỷ lục lên tới 94 triệu euro. Tuy vậy, trước khi có được siêu sao người Bồ Đào Nha này, Real từng làm cho M.U phát điên vì những chiêu trò kỳ kèo mặc cả để “dìm giá” CR7 xuống mức tối thiểu. Sir Alex giận dữ tuyên bố với báo chí, “Bọn họ chẳng khác gì mafia cả. Chúng tôi sẽ không bán gì cho họ hết, dù chỉ là một con virus.”
Trong khi đó, tại Camp Nou, Barça cũng bắt đầu thèm muốn Ronaldo. Thời đó, tiền đạo cánh trái của Barcelona không ai khác chính là Ronaldinho, người từng làm thế giới điên đảo trong suốt ba mùa bóng, nhưng lại đang sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ sau WC 2006. Nhận thức được tình hình, BLĐ Barça thấy rằng CLB cần chiêu mộ một ngôi sao mới càng sớm càng tốt. Ngay lập tức, tháng 2/2007, Giám đốc thể thao Txiki Begiristain được giao nhiệm vụ đàm phán với “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo.
Sở dĩ điều này xảy ra là bởi hai điều. Thứ nhất, ở thời điểm đó cuộc bầu cử CLB sắp diễn ra, chủ tịch CLB khi đó là Joan Laporta đã bị mất uy tín nghiêm trọng sau những kết quả tồi tệ của hai mùa bóng 2006-07 và 2007-08. Để hạ bệ được Laporta, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của ông là Ken Rossell cần đưa về sân Camp Nou một siêu sao bóng đá tầm cỡ, qua đó “mua” sự ủng hộ của các CĐV Barça. 
Thứ hai, Ken Rossell vốn là đồng minh thân tín của hãng thể thao Nike, và dù Nike vẫn là nhà tài trợ áo đấu của Barcelona trong suốt nhiều năm liền, ở Barça lại không có cầu thủ nào có hợp đồng quảng cáo với đại gia thể thao này. Hiện nay, Rossell vẫn đang cố gắng thay đổi điều này bằng cách đưa về Neymar, nhưng ở năm 2008, người ông nhắm đến là Cristiano Ronaldo.
Tất nhiên, ở thời điểm đó, Messi đã nhanh chóng giành được cảm tình của các CĐV Barcelona, dù cũng phải tới thời kỳ của HLV Pep Guardiola anh mới đạt tới đỉnh cao phong độ của mình. Messi được đôn lên đội 1 của Barça từ năm 2004, và đã được đội bóng xứ Catalan đề nghị gia hạn hợp đồng năm 2005 sau mùa bóng đầu tiên khá thành công. Leo được đào tạo từ La Masia và cũng rất hạnh phúc ở Barça, vậy nên không có lý do gì để anh từ chối hợp đồng mới.
Tuy vậy, trên khía cạnh pháp lý, bản hợp đồng này không có giá trị bởi chàng thanh niên Leo mới chỉ 17 tuổi khi đặt bút ký vào nó. Ở Tây Ban Nha, một hợp đồng lao động với người dưới 18 tuổi sẽ bị coi là vô giá trị khi không có sự giám sát của cha mẹ hoặc người thân.
Tức giận bởi những lý lẽ của Barça, bực mình vì đội bóng đã không giữ lời hứa, và cho rằng con trai mình hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một CLB khác, cha của Messi đã nhờ người đại diện của cậu “đánh tiếng” đến các đội bóng lớn, trong đó có Real Madrid.
Florentino Perez, chủ tịch của Real Madrid đã phải suy nghĩ rất nhiều và rất lâu trước khi đưa ra quyết định từ chối Lionel Messi. Nếu đồng ý, ông đã có trong tay một thiên tài bóng đá mà không mất đồng nào (bởi lúc đó hợp đồng cũ của Messi và Barcelona đã hết hiệu lực). Nhưng khi cân nhắc kỹ, Perez không muốn “gây thù chuốc oán” với người xứ Catalan nữa. Việc đội bóng thủ đô “nẫng tay trên” huyền thoại Alfredo Di Stefano và sau này là Luis Figo đã đủ tạo nên quá nhiều ân oán giữa hai đội bóng lớn nhất thế giới.
Cuối cùng, Barcelona nhanh chóng sửa sai và ký với Lionel Messi một bản hợp đồng mới, dưới sự giám sát của cha Messi. Kể từ đó, El Pulga trở thành huyền thoại của sân Camp Nou sau khi cùng đội bóng giành hết danh hiệu này tới vinh quang khác. Cristiano Ronaldo tiếp tục viết tên mình vào lịch sử Real Madrid bằng khả năng săn bàn tuyệt diệu trong suốt 3 mùa giải kể từ khi anh chuyển sang chơi cho Los Blancos.



 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét