Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Tương lai Benitez: Quyết định ở những trận thua kiểu MU

  
Tương lai Benitez: Quyết định ở những trận thua kiểu MU
03.02.2013 16:20
SoiKeo.com - Thay vì nghĩ cách bám đuổi các đội xếp trên thì nhiệm vụ của Rafa Benitez bây giờ lại là ngăn chặn đà thua ngược kiểu MU, đang hoành hành với đội bóng của ông.
Lần thứ ba kể từ khi Rafa Benitez dẫn dắt đội bóng áo xanh, họ lại bị đối phương ghi đến 2 bàn sau khi đã vượt lên dẫn trước. Đầu tiên là trận hòa 2-2 với Southampton, tiếp đó là bị Reading cầm chân với cùng tỷ số này, và cuối cùng là bị Newcatle thắng ngược 3-2 vào tối qua.


Rafa Benitez đang lạc lối ở Chelsea

Tệ hại hơn, trận đấu với Chích chòe đã là trận đấu thứ tư liên tiếp, Chelsea không biết tới mùi chiến thắng. Nhìn rộng ra trong 10 trận đấu gần nhất, đội bóng thành London chỉ giành được đúng 3 chiến thắng: trước Southampton ở FA Cup (một trận đấu không quá quan trọng), Stoke City ở vòng 21 Premier League (Walters giúp đội khách ghi tới 2 bàn) và Arsenal (Pháo thủ gần như buông xuôi sau 2 bàn thua sớm).

Những kết quả bết bát ấy khiến khoảng cách giữa đội bóng của ngài Abramovich với đội đầu bảng MU bị nới rộng lên thành 16 điểm. Sự hồi sinh tưởng như đã được nhen nhóm sau giải vô địch thế giới các câu lạc bộ nhanh chóng biến mất. The Blues thi đấu chuệch choạc và chỉ giành được 22 điểm sau 13 vòng đấu dưới thời Benitez. Con số ấy thậm chí còn thấp hơn cả những gì Di Matteo đã làm ở đầu mùa: 24 điểm/12 vòng.

Nếu nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt Chelsea kể từ lúc bắt đầu mùa giải, có lẽ ông đã sớm bị ông chủ người Nga sa thải. Nhưng Benitez đến Stamford Bridge không phải là để giành những danh hiệu. Nhiệm vụ chính của ông là giữ cho đội bóng một vị trí trong top 3, đủ để dự Champions League mùa sau.

Nhưng ngay cả công việc tưởng chừng không mấy phức tạp này, chiến lược gia 52 tuổi cũng làm chẳng ra hồn. Khoảng cách giữa Chelsea với Tottenham chỉ còn là 4 điểm, và Gà trống vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Nếu đội bóng của Villas-Boas vượt qua West Brom vào tối nay và cách biệt chỉ còn là 1 điểm thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra trong phần còn lại của mùa bóng.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha giờ lại hướng sự chú ý vào những va chạm trên sân cỏ

Rafa Benitez dường như đang lạc lối tại Stamford Bridge. Ông chỉ giỏi đấu cúp, giỏi giải quyết tình thế trong 1 hoặc vài trận đấu cụ thể. Còn để đưa một con tàu đang chệch quỹ đạo như Chelsea về guồng quay chiến thắng, rõ ràng Benitez chẳng thể nào sánh được Ranieri.

Nếu đội bóng áo xanh còn cơ hội thi thố ở Champions League, có thể Chelsea phiên bản Benitez sẽ đáng xem hơn. Nhưng tiếc là họ giờ phải ngụp lặn tại Europa League và FA Cup, những giải đấu, theo quan điểm của các huấn luyện viên bây giờ, là không xứng tầm với một đội bóng lớn.

Và thay vì quan tâm tới MU, Man City hay các đội bóng lớn khác như thế nào, tân thuyền trưởng của Chelsea lại phải lo chặn lại đà thua ngược đang diễn ra với đội bóng của ông.

Vì thế mà Benitez có lẽ đừng ham tạo nên sóng gió theo kiểu Demba Ba tối qua đã bị Coloccini phạm lỗi hay chưa, mà nên tận hưởng những giờ phút được sống, được làm việc với môn thể thao vua thì hơn. Bởi ngày ông trở lại cảnh thất nghiệp, có lẽ đã được định đoạt sẵn rồi.
 XEM ONLINE TRUC TUYEN, BONG DA .COM, KET QUA XO SO, SO XO KET QUA, KET QUA SO XO SO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét