Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Barca & Real, ai sẽ chìm vào đêm tối?


Barca & Real, ai sẽ chìm vào đêm tối?
SoiKeo.com - Barca và Madrid đang đứng trước hai cuộc đụng đầu lớn chỉ trong vòng một tuần trong khi Champions League cũng cận kề. Kết quả những trận này có thể đánh dấu một tương lai tốt đẹp hoặc đen tối cho cả hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha.

Barca (phải) và Real đối mặt với những ngày tháng khốc liệt.

3 câu hỏi cho Barca

Một cú trượt chân vào đêm thứ Ba này trong trận bán kết lượt về tại Cúp Nhà vua trước đối thủ truyền kiếp, và tiếp theo nếu không công phá thành công trước bức tường đỏ-đen của Milan thì dù có vô địch Liga, những vấn đề đang tích tụ sẽ có thể phát nổ bất cứ lúc nào sau đó.

Trước hết là câu hỏi về sức khỏe của HLV trưởng Tito Vilanova, người sau khi phẫu thuật vì căn bệnh ung thư tuyến nước bọt đang phải điều trị tại New York mãi đến hết tháng Ba mới trở về. Và mặc dù giới chóp bu của Barca đều miệng khẳng định “Tito đang hồi phục tốt”, dư luận không khỏi nghi ngờ liệu ông có thực sự vượt qua được căn bệnh được coi là “tứ chướng nan y” này không? Tiếp đến là chuyện của thủ môn Valdes, người tuyên bố thẳng thừng sẽ không tái ký hợp đồng với Barcelona khi mùa bóng hiện nay kết thúc. Trong bối cảnh 11 trận thủng lưới liên tiếp, dù tất cả không phải lỗi của người gác đền, nếu Barca thất bại tại Cúp Nhà vua và Champions League, Valdes sẽ ăn đủ đòn roi của dư luận.

Chưa hết, “cậu bé diệu kỳ” Alexis đang vật vã tìm lại chính mình. Sau khi Liga đi được hơn nửa chặng đường mà chỉ có một hai bàn thắng, trong khi David Villa, dù ghi được bảy bàn cho Barca từ đầu mùa bóng tới nay, vẫn chưa chiếm được niềm tin trọn vẹn của Vilanova. Thậm chí, CLB xứ Catalunya còn không ngại ngần nói thẳng với El Guaje: nếu ở lại với sân Camp Nou, phải chấp nhận vai trò dự bị, như Larson hồi nào.

Tuy nhiên, nếu Barcelona lại có một “cú ăn ba” như dưới thời của Pep Guardiola thì mọi chuyện sẽ trở lên tốt đẹp, thậm chí không loại trừ khả năng cả Valdes và Villa đều cùng ở lại.

Madrid cũng bấp bênh không kém

Gần như chắc chắn bị phế ngôi tại Liga, một sự gục ngã tiếp theo tại Cúp Nhà vua và Champions League không chỉ là gây ra một sự thất vọng to lớn đối với các madridistas mà còn là một cú đánh chết người vào uy tín của “Người đặc biệt”, và việc Mou cuốn gói ra đi khi mùa bóng kết thúc là không thể cưỡng nổi. Đó còn là vận mệnh của “bố già” Florentino Perez trong cuộc bầu cử sắp tới..

Trung vệ Pepe đã nói một cách khá chính xác: trước tiên Real Madrid cần là một đội bóng. Ý của Pepe ở đây là một đội bóng đoàn kết xung quanh HLV Jose Mourinho. Là các cầu thủ chuyên nghiệp, việc tuân thủ sự chỉ đạo của HLV không phải là điều khó, nhưng đòi hỏi Casillas, Ramos, Benzema, thậm chí cả Oezil hay Di Maria yêu quý Mourinho sau những lần ông đổ vấy thất bại lên đầu họ thì quả là chuyện “mò trăng đáy giếng”.

Nội bộ mâu thuẫn, lối đá bị bắt bài, thủ môn xuất sắc nhất thế giới Casillas vắng mặt vì bị chấn thương, “siêu dự bị” trong hai tuần Adan bị xếp xó, Diego Lopez mới về chưa thực sự cùng tầm với Real Madrid, trong khi đối thủ lại là Barca và M.U,... đó là những nỗi lo canh cánh trong lòng người hâm mộ đội bóng áo trắng.

Hãy chờ xem số phận của hai ông lớn trong làng bóng đá Tây Ban Nha và thế giới sẽ như thế nào sau hai trận Kinh điển sắp tới, và cả sau vòng 1/8 của Champions

 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét