Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

"Mang tiền đi mua lợn" đôi khi lại hóa hay


"Mang tiền đi mua lợn" đôi khi lại hóa hay
02.02.2013 16:40
SoiKeo.com - Trên The Sun, trung vệ của Man Utd, Ferdinand đã hùng hồn bảo rằng “tuyển Anh cũng không to bằng Man Utd”. Có lẽ, số lần khoác áo ĐTQG sẽ chỉ dừng lại ở con số 81 và đã đến lúc anh bằng lòng với những gì đang có tại Old Trafford.
1.Trên trần đời, cứ nghĩ rằng chỉ có thủ môn Dương Hồng Sơn ở V-League mới có chuyện: Không coi ĐTQG bằng CLB. Thế nhưng mà khi sang một châu lục văn minh hơn gấp bội phần thì chuyện đời chẳng ai làm một lần nữa lại xuất hiện.

Nhưng buồn ở chỗ, nó đến từ một nền bóng đá hàng đầu thế giới – Premier League, từ một cầu thủ thuộc hạng siêu sao của bóng đá đương đại – Rio Ferdinand. Trung vệ của Man Utd đã lên tiếng chê bôi ĐT Tam Sư không bằng Quỷ Đỏ. Vì khi anh thi đấu ở Old Trafford, những gì anh nhận được còn vẻ vang hơn nhiều.


Với Rio Ferdinand, anh chỉ cần có Man Utd là đủ

Thế nhưng, ở trường hợp của Dương Hồng Sơn còn thấy dễ hiểu vì anh chỉ cố tỏ ra mình quan trọng khi hết lần này đến lần khác tìm lý do trốn tránh nghĩa vụ Quốc Gia. Rio thì sao? Anh còn chẳng được HLV Roy Hodgson đoái hoài đến vậy thì lời phát biểu của anh là có ý gì? Phải chăng anh chỉ đang cố giữ lại chút sĩ diện cho mình?

2. Nhiều người đã không tin vào Hodgson khi ông giải thích loại Rio vì “thuần túy lí do bóng đá” ở Euro 2012. Thậm chí, nhiều người đã chỉ trích chiến lược gia này vì không dám thẳng thắn thừa nhận sự thật.

Thế nhưng giờ đây, nếu như ông loại Rio ra khỏi chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với lời giải thích tương tự, thì có lẽ không ai phàn nàn nữa. Khi giải đấu tại Brazil diễn ra, Ferdinand cũng đã 35 tuổi và khó lòng đứng vững trước những chân sút tràn ngập năng lượng và sự tinh quái của châu Âu và Nam Mỹ.

Có lẽ từ bây giờ, Rio không còn cơ hội khoác áo ĐT Anh

Có mặt trong đội hình xuất phát 18 trận mùa này của Man Utd nhưng chưa khi nào Ferdinand là sự đảm bảo cho sự chắc chắn ở hàng thủ của Quỷ đỏ. 38 bàn thua sau 24 trận của Man Utd (tính riêng tại Premier League) đã cho thấy tất cả.

Từ một trong những trung vệ nhanh nhẹn và tinh tế nhất nước Anh, giờ đây Ferdinand chỉ còn là cái bóng mờ của thời đỉnh cao. Khi mà ngay cả việc giữ vị trí ở Old Trafford còn chưa chắc chắn trước sự đe dọa của hàng loạt gương mặt trẻ, Jonny Evans, Chris Smalling, mơ mộng về một vị trí ở đội tuyển Anh lúc này sẽ là điều xa xỉ.

3. Hợp đồng hiện tại của Rio với Man Utd sẽ đáo hạn vào cuối mùa bóng này và đã xuất hiện không ít tin đồn cho rằng anh sẽ sang Mỹ dưỡng già. Tuy nhiên bản thân ông thầy của anh là Sir Alex lại nghĩ khác.

Chiến lược gia người Scotland cho rằng: “Dù không chơi tất cả các trận song chúng tôi luôn cân nhắc để đưa cậu ấy ra sân trong những trận đấu nhất định. Các hậu vệ thường có thể thi đấu lâu hơn Giggs hay Scholes bởi họ không tốn sức như tiền vệ hay các cầu thủ chạy cánh”.

Vì Man Utd, vì ngài Alex mà Ferdinand xem nhẹ Tổ Quốc, có đáng không?

Rõ ràng Rio đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp một cầu thủ chuyên nghiệp và anh có thể nói lời chia tay với ĐTQG để tập trung cho CLB. “Ăn cây nào, rào cây ấy” và việc Rio Ferdinand bảo “tuyển Anh cũng chẳng tốt bằng Man Utd” là điều dễ hiểu!

Ừ thì công nhận rằng, ở Man Utd anh có được tất cả mọi thứ từ tiền tài cho đến địa vị và cả danh tiếng, còn khi khoác áo Tam Sư anh vẫn hoàn tay trắng. Nhưng là một bậc đàn anh, là một cầu thủ chuyên nghiệp, Rio không được phép nói như vậy. Vì với nghiệp quần đùi áo số, chẳng gì có thể sánh bằng việc đem vinh quang về cho Tổ Quốc.

Là đúng hay sai khi nghĩ rằng, trung vệ của Man Utd chỉ đang bợ đỡ người thầy của mình với một mục đích kéo dài thời gian sống ở "Quốc Gia" nhỏ bé Old Trafford? Liệu bản thân anh có khi nào tự nhủ rằng mình đã sai hay Rio đang tự dối lòng!?

Chợt nghĩ, kể ra làm như cái cậu Ya Suy đêm qua lại hay. Sau khi đăng quang tại Vietnam Idol, Ya Suy chia sẻ rằng: “Số tiền thưởng em sẽ dùng mua thêm đàn lợn về nuôi". Đôi khi như thế người ta còn yêu - còn mến vì cái sự ngây thơ và thật thà của một tài năng trẻ. Đằng này, Ferdinand cứ cái ra vẻ "nguy hiểm", nghe anh nói mà thấy mệt mỏi quá. Vì anh phải hiểu rõ một điều, Rio bây giờ không còn là Rio của ngày xưa nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét