Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Real Madrid 2-0: "Chấp" một người, Los Blancos vẫn thắng thuyết phục


Real Madrid 2-0: "Chấp" một người, Los Blancos vẫn thắng thuyết phục
18.02.2013 07:31
SoiKeo.com - Bị mất người từ rất sớm, nhưng Real Madrid đã khẳng định bản lĩnh của mình bằng một chiến thắng trước kẻ ngáng đường cực kỳ khó chịu Rayo Vallecano. Tuy nhiên, các điểm sáng của trận đấu đã phần nào bị lu mờ bởi công tác trọng tài ở dưới mức trung bình.

Đội khách đã giữ đúng lời hứa của HLV Jemez khi họ dũng cảm chơi đôi công với Real ngay tại sân nhà Bernabeu.

Có lẽ do hơi bất ngờ trước thái độ chiến đấu quật cường này của đội bạn mà Los Blancos có vẻ hơi vấp váp trong hai, ba phút đầu, nhưng một bàn thắng sớm đã dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của Rayo.

Phút thứ 3, Ozil đi bóng kỹ thuật loại hai, ba cầu thủ Rayo Vallecano rồi nhả lại cho tiền vệ trẻ Morata sút tung lưới thủ thành Ruben. Bàn thắng này đánh dấu một trận ra mắt (ngay từ đầu) ra trò của sản phẩm 20 tuổi của lò đào tạo trẻ Real.

Tiếp đà hưng phấn, phút thứ 7, Kaka dứt điểm sau đường chuyền rất đẹp của Ronaldo, nhưng bóng đi ra ngoài chỉ trong gang tấc.

Hai phút sau, Rayo có câu trả lời khi Dominguez dứt điểm từ một góc khá hẹp, nhưng cú dứt điểm của anh cũng tương đối tốt, bóng ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV đội khách.

Phút thứ 12, lại là Ozil có công đầu. Anh đưa quả đá phạt vào rất vừa tầm đầu của Sergio Ramos, đội phó Real lao người đánh đầu chìm vào góc khung thành, hạ gục thủ môn Ruben. Lỗi rất lớn của hàng thủ Rayo khi họ để xổng một cầu thủ đánh đầu tốt như Ramos.

Bốn phút sau, đáng ra Real đã có bàn thắng thứ ba sau khi Essien có cú sút tốt từ góc vòng cấm, bóng đi rất hiểm vào góc xa, nhưng thủ thành Ruben đã chơi tỉnh táo trong tình huống này và bay người đẩy bóng ra ngoài.

Hai phút sau nữa lại là hai cơn ác mộng cho Real Madrid khi chỉ trong hai phút nghiệt ngã ấy, Sergio Ramos nhận liền hai thẻ vàng rời sân. Chiếc thẻ vàng đầu tiên của anh - do lỗi đẩy ngã Trashorras - dường như là một quyết định khá khắt khe của trọng tài. Tương tự, thẻ vàng thứ hai do vô tình chạm bóng bằng tay cũng có thể coi là nghiêm khắc cho đội phó của Real.

HLV Jose Mourinho tỏ ra cực kỳ tức giận vì chiếc thẻ đỏ này. Nhưng ông không lấy làm bực bội vì Ramos, mà là vì những quyết định của trọng tài, mặc dù ông và Ramos dạo gần đây “cơm không lành, canh không ngọt”. Đây đã là chiếc thẻ đỏ thứ 16 trong sự nghiệp của Ramos.

Choáng váng vì sự mất mát một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Ramos, các cầu thủ Real chơi chùng xuống. Lợi dụng cơ hội này, Rayo tràn lên tấn công, nhưng không thể xuyên thủ được hàng thủ “sắt thép” của Real, khi thủ thành Diego Lopez và “thần đồng” Raphael Varane lại có một buổi tối cực kỳ xuất sắc.

Phút thứ 28, HLV Jose Mourinho buộc phải hy sinh Morata để Raul Albiol vào sân trám vào vị trí của Ramos để lại. Ngay lập tức, lối chơi của Real khởi sắc trở lại và mặc dù đá kém một người, họ bắt đầu tạo được áp lực lên khung thành đội khách.

Phút thứ 36, lại một lần nữa Ozil có đường chuyền tinh tế cho Ronaldo, nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha đã đưa bóng đi hơi dài và sút vào má ngoài của mành lưới trong một góc sút rất hẹp, mặc dù đã qua được thủ thành Ruben.

Sáu phút sau, Raphael Varane tiếp tục chứng tỏ sự bình tĩnh đến lạnh lùng của mình khi anh chuồi phá bóng ngay trong chân của Piti khi cầu thủ này giơ chân định sút trong một vị trí rất nguy hiểm, khiến tiền đạo Rayo này tỏ ra vô cùng “ức chế”.

Phút thứ 44, Rayo có cơ hội tốt nhất trong trận khi hàng thủ Real lơi lỏng để cho Trashorras có bóng ngay trong vòng cấm, ở một tư thế cực kỳ thoải mái nhưng với cú sút quyết định, cầu thủ này lại sút lên trời, cách cầu môn cả chục thước.

Kết thúc hiệp 1, mặc dù Real Madrid dẫn trước 2-0 nhưng tỷ lệ cầm bóng lại là 62% nghiêng về phía Rayo Vallecano.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Real, lúc này đã ổn định lại đội hình, dồn lên tấn công liên tục, và có không ít cơ hội nguy hiểm. Trong đó, đáng kể nhất là pha bóng phút thứ 74, khi Kaka có bóng trong tư thế rất thoải mái, nhưng anh lại chần chừ và để cơ hội qua đi.

Trận này trọng tài chính đã điều khiển một cách không thể tệ hơn, khi ông bỏ qua những lỗi nghiêm trọng như ngã vờ của Piti trong vòng cấm ở phút thứ 21, lỗi để bóng chạm tay của Lass ở phút thứ 24, của Tito ở phút thứ 27, của Coentrao ngay trong vòng cấm ở phút thứ 48 và pha “chém giò” cực kỳ nguy hiểm của Pepe với Rodriguez ở phút thứ 40, trong khi tặng Ronaldo 1 thẻ và Ramos 2 thẻ vàng vì những tình huống phạm lỗi nhẹ hơn.

Chẳng hạn như trong tình huống Lass, một cầu thủ đã nhận thẻ vàng của Rayo để bóng chạm cả hai tay ở phút thứ 75, ngay trước chỗ ngồi của ban huấn luyện Real và cả sân Santiago Bernabeu đều thấy rõ như ban ngày, nhưng lại không có thẻ vàng thứ hai nào được rút ra, hoàn toàn trái ngược với số phận của Ramos ở hiệp 1.

Trận này cũng không phải là một trận thi đấu thành công của siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid, khi anh chuyền và sút hỏng khá nhiều, mặc dù có trong tay nhiều cơ hội mười mươi và sự hỗ trợ đắc lực từ hai “cỗ máy làm bàn” Mesut Ozil và Kaka.

Về phía đội khách, những gì họ làm được trong hiệp này chỉ là một pha bóng ấn tượng duy nhất ở phút thứ 77, khi Vazquez sút cực mạnh, đưa bóng dội vào cột dọc và băng ra ngoài.

Hết trận, Rayo có quyền thất vọng khi họ kiểm soát bóng đến 61 phần trăm nhưng lại thất bại trong việc tìm kiếm chỉ một bàn thắng danh dự. Trận thắng, trong tình huống “chấp” một người, này của Real đã một lần nữa khẳng định bản lĩnh nhà vô địch của họ, và đem lại cú hích tinh thần cực lớn trước khi gặp lại Barcelona và Manchester United trong những lượt trận sắp tới.
 
Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Diego López; Ramos, Pepe, Varane, Coentrao; Essien, Khedira, Ronaldo, Ozil, Kaká; Morata.

Dự bị: Jesús; Carvalho, Albiol, Rodríguez; Di María, Callejón,Benzema.

Rayo: Rubén; Tito, Gálvez, Figueras, Casado; Javi Fuego, Trashorras; Chori, Piti, Lass; Dominguez, Leo Baptistao.

Dự bị: Cobeno, Delibasic, González, José Carlos, Amat, Arbilla, Vazquez
BONG DA ANH, CA CUOC BONG DA, CA CUOC THE THAO, DU DOAN TY SO, TY SO DU DOAN, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét