Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Juergen Klopp ngỏ lời với Real Madrid

Juergen Klopp ngỏ lời với Real Madrid

SoiKeo.com - Những ngày qua, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid phải tạm gác bỏ công việc làm ăn để tập trung cho kế hoạch nhân sự thời hậu Jose Mourinho.
Và gần như trong cùng một thời điểm, “Bố già” nhận được 2 thông tin trái chiều, khi Carlo Ancelotti bất ngờ tuyên bố muốn ở lại PSG còn Juergen Klopp lại ngỏ “lời yêu” tới đội bóng Galacticos…

Không chỉ là đòn tâm lý

Sau khi những lá thăm ở vòng bán kết Champions League được công bố, các HLV của 4 đội bóng đều dành cho đối thủ của mình sự tôn trọng bằng những lời khen “chân tình”. Phát biểu trên tờ Bild, nhà chiến lược đang giúp Dortmund tiến gần hơn với giấc mộng Champions League - Juergen Klopp đặc biệt đánh giá cao Jose Mourinho:

Ông ấy là nhà cầm quân xuất sắc nhất mà tôi từng biết”. Nhưng bên cạnh lời ca tụng dành cho “Người đặc biệt”, Klopp cũng thòng thêm: “Được dẫn dắt Real Madrid luôn là niềm mơ ước của bất cứ HLV nào trên thế giới”.

Theo phân tích của tờ Marca, đó không chỉ là đòn tâm lý của nhà chiến lược người Đức, nhằm khiến cho các cầu thủ Real Madrid ít nhiều đánh mất sự tập trung trước thềm trận chiến tại Champions League sắp tới.


Juergen Klopp

Bên cạnh đó, không khó để nhận ra rằng, bản bân Klopp cũng đang thèm muốn được ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu thay thế cho Mourinho, HLV sẽ ra đi sau mùa giải này. Cách đây không lâu, Klopp từng khẳng định vẫn tiếp tục ở lại Dortmund.

Trong khi đó, mục tiêu hàng đầu của Real trong kế hoạch thay thế Mourinho là Carlo Ancelotti. Thậm chí, Klopp còn xếp sau là Villas – Boas (Tottenham) trong danh sách các ứng viên cho vị trí cao nhất về chuyên môn tại “Nhà trắng” từ mùa giải tới. 

Cuộc cách mạng “thép”

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng vánh so với dự định của Chủ tịch Florentino Perez. Hôm thứ Sáu tuần trước, “Bố già” từng tuyên bố sẽ chi 100 triệu euro để chiêu mộ Gareth Bale (Tottenham) và Sergio Aguero (Man City), 2 siêu sao được Carlo Ancelotti yêu thích nhất.

Chỉ có điều, nhà chiến lược người Italia lại đổi ý sau khi được GĐTT Leonardo thuyết phục ở lại Parc des Princes. Nói cách khác, khả năng Carletto tới Real Madrid hiện tại là cực thấp, nhất là khi các ông chủ người Trung Đông hứa hẹn sẽ trao toàn quyền quyết định về việc mua bán cầu thủ cho nhà chiến lược người Italia vào mùa Hè tới.

Chính vì thái độ ngãng ra của Ancelotti, lời “tỏ tình” của Klopp đang khiến cho Perez thực sự phải suy nghĩ. Đáng chú ý, nhà chiến lược 45 tuổi này còn vạch ra những phương hướng đầy khả thi cho Real, nếu ông trở thành tân HLV tại Bernabeu.

Cụ thể hơn, Klopp dùng từ “thép” để nói về chất lượng của cuộc cách mạng mà ông dự định sẽ tiến hành trong trường hợp trở thành tân thuyền trưởng của “Los Blancos”.

Klopp nhấn mạnh rằng, nếu có thêm một chút bản lĩnh và tinh thần thép của các đội bóng Đức, Real hoàn toàn có thể thay thế kình địch Barcelona để trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Vì thế, không bất ngờ nếu Klopp mang theo những ngôi sao tại Dortmund hoặc tại Bundesliga sau khi tới Real.

Tất nhiên, Florentino Perez vẫn còn phải cân nhắc nhiều trước thiện chí của nhà chiến lược sinh ra tại Stuttgart. Nhưng trong bối cảnh Carlo Ancelotti vẫn còn quá xa tầm với, còn Villas - Boas chưa thực sự trở thành một Mourinho thứ 2, rõ ràng Klopp sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy.

Năng lực cầm quân của nhà chiến lược 45 tuổi này đã được kiểm chứng qua 2 chức VĐ Bundesliga liên tiếp cùng Dortmund. Quan trọng hơn, phong cách bóng đá phóng khoáng và cống hiến của Klopp cũng phù hợp với triết lý và truyền thống của Real.

Xét riêng ở góc độ này, Klopp giành được nhiều thiện cảm nhất từ các madridista nếu so với 3 nhà chiến lược “thực dụng” Ancelotti, Villas – Boas và Mourinho.

Có thể nói, 2 cuộc đối đầu với Rela Madrid sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để Klopp chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng thay thế Mourinho. Nếu giúp Dortmund đánh bại “Người đặc biệt” để tiến vào chung kết lần đầu tiên kể từ mùa 1996/97, chẳng có lý do gì mà lời “tỏ tình” của Klopp không được Real chấp nhận.
 
 
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét